Header Ads Widget

Header ADS

“โฟกัสมีเดีย”มั่นใจยุคทองไทย-จีน

“โฟกัสมีเดีย”มั่นใจยุคทองไทย-จีน

         ลิฟท์แอดโตตามกระแสเศรษฐกิจฟื้นตัว  “โฟกัส มีเดีย”บอกมาถูกทางยิ่งได้ฟรีวีซ่าไทย-จีนช่วยหนุนเข้าสู่ยุคทองของธุรกิจโฆษณา  เผยลูกค้าทั้งเทศและไทยเรียกใช้บริการที่เห็นผล    

         นางสาวสือ ชาชา ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานกรรมการบริษัท โฟกัส มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านสื่อโฆษณาในและนอกลิฟท์ อาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียม  เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทว่า  ในรอบปี 2566 ผลงานดีขึ้นกว่าปี 2564 ซึ่งอยู่ในช่วงโควิดถึง 300%  ส่วนช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 ก็เติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส1ปีที่แล้ว  ทำให้เชื่อมั่นว่าบริษัทวิ่งอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องในธุรกิจติดตั้งจอโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่คนไทยอยากดู

         จากการศึกษาตลาดนางสาวสืกล่าวว่าเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้อีกมาก  ประเทศไทยกำลังเนื้อหอมเห็นได้จากการเข้ามาลงทุนของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจีนรวมถึงการลงทุนจากประเทศอื่นๆ  ขณะที่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยอาจจะไม่สูงหรือรายได้ต่อหัวของประชากรจะไม่มาก  แต่คนไทยส่วนใหญ่มีรสนิยมทันสมัย  สนใจเรื่องใหม่ๆ ให้ความสำคัญต่อแบรนด์และดีไซน์

         “นอกจากลูกค้าที่เป็นบริษัทต่างประเทศที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยที่ใช้บริการของโฟกัสมีเดียแล้ว  ปัจจุบันบริษัทไทยที่มีสินค้าและบริการได้เข้ามาใช้บริการของเรามากขึ้น  เช่น บัตรเครดิต เครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม น้ำยาปรับผ้านุ่ม ธุรกิจออนไลน์ ฯลฯ”

         การที่ประเทศไทยและจีนได้มีความร่วมมือเปิดฟรีวีซ่าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเดินทางของประชาชนทั้งสองฝ่ายซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 นั้นถือเป็นจังหวะที่ดีมาก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่านักท่องเที่ยวจีนจะมาไทยปีนี้ 8 ล้านคน โดยมุ่งหมายจะสร้างความเข้าใจด้านวัฒนธรรมไทยต่อนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น  หรือจัดกิจกรรมด้านซอฟท์พาวเวอร์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ

         “ชาวจีนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยนอกจากเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว  อีกส่วนหนึ่งก็อยากมาหาช่องทางธุรกิจ  เชื่อว่าการเปิดฟรีวีซ่าจะส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกิจการค้าและการลงทุนมากขึ้น  ความต้องการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็จะขยายตัวตามเป็นผลดีต่อโฟกัส มีเดีย ทำให้รู้สึกว่าเรามาถูกทางถูกเวลาและกำลังอยู่ในยุคทองของไทย-จีน”นางสาวสือกล่าว

         กลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้จะเน้นยกระดับคุณภาพการบริการ  ต้องการให้ลูกค้าสัมผัสถึงผลสัมฤทธิ์ของการโฆษณา  ทั้งสินค้าที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม  เป็นสะพานเชื่อมลูกค้ากับสินค้าให้ดียิ่งขึ้น  โดยจะมีการประชุมประจำเดือนกับลูกค้าทุกรายเพื่อรายงานผลพร้อมเสนอแผนโฆษาหรือการปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้ได้ผลยิ่งขึ้น

         ฟกัส มีเดีย ต้องมีส่วนช่วยกระตุ้นการตัดสินใจในการซื้อสินค้า  และบอกให้รู้ว่าตัดสินใจถูกต้อง  ทำให้เกิดความภักดีต่อสินค้า  ซื้อแล้วอยากซื้ออีก”นาสาวสืกล่าว

          รองประธานกรรมการโฟกัส มีเดีย กล่าวในตอนท้ายว่า  เดิมมีความท้าทายในตลาดลักชัวรี่คอนโดมิเนียมแต่ปัจจุบันสามารถเข้าเจาะตลาดได้แล้วหลายอาคารซึ่งก็ต้องมุ่งมั่นต่อไป  ขณะเดียวกันวันนี้โฟกัส มีเดีย ก็มีความท้าทายด้านบุคลากร  ต้องการคนทำงานมากขึ้น  ต้องการสร้างทีมงานคุณภาพในการประสานงานและบริการลูกค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายของโฟกัสมีเดีย


Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

ตามไปดูทางเท้ามาตรฐานใหม่ราชดำริ-เพลินจิต ลุยขยายผลครอบคลุมทั่ว กทม.