Header Ads Widget

Header ADS

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้การช่วยเหลือ

 พม. โดย พก. ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน พร้อมให้ความช่วยเหลือหญิงพิการทางร่างกายหรือทางการเคลื่อนไหว ย่านสะพานสูง

      วันนี้ (22 เม.ย. 66) เวลา 11.00 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้การช่วยเหลือ กรณีเพจเฟซบุ๊กนำเสนอเรื่องราวหญิงพิการทางร่างกายหรือทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับคนรู้จักที่ให้การช่วยเหลือดูแล ในพื้นที่เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

      สำหรับการลงพื้นที่พบว่า หญิงพิการรายดังกล่าว พิการทางร่างกายหรือทางการเคลื่อนไหวอายุ 57 ปี ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์ซีกขวาอ่อนแรง สามารถรับประทานอาหารและพลิกตัวเองได้ โดยปกติได้เข้ารับการรักษาที่ศูนย์บริการสาธารสุข 64 สะพานสูง (ศบส. 64 สะพานสูง) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกเดือน โดยปัจจุบันคนพิการอาศัยอยู่กับผู้ดูแลที่เป็นชายชรา ซึ่งไม่ได้เป็นญาติกัน ประกอบอาชีพขับรถยนต์รับจ้าง (แท๊กซี่) จะขับในช่วงเวลากลางคืน ส่วนกลางวันต้องดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของคนพิการ

     ทั้งนี้ พม. โดย พก. ได้ให้ความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การออกบัตรประจำตัวคนพิการ การตรวจติดตามและประเมินผลเป็นระยะ โดยร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ พร้อมให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม ดังนี้ 1) มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นนั่ง 2) ประสานศูนย์บริการสาธาณสุข 64 สะพานสูง และสำนักงานเขตสะพานสูง เพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องการขึ้นทะเบียนรับเบี้ยความพิการ และการย้ายทะเบียนบ้านของคนพิการ 3) เร่งติดตามเรื่องการเข้ารับการอุปการะในสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ และ 4) วางแผนประสาน อพม.ในพื้นที่ และติดตามการช่วยเหลือคนพิการอย่างต่อเนื่อง ต่อไป

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการ สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 67 ประกาศก้าวสู่ความเป็นเลิศศูนย์การกีฬาแบบครบวงจร