Header Ads Widget

Header ADS

พรรคเพื่อชาติร้องสื่อ ถูก กกต เขียนประกาศรับรองฯ นามสกุล ผู้สมัคร สส เขตสวนหลวง ประเวศ (หนองบอน) ผิดถึง 2 ครั้ง

 ผิดรายวัน พรรคเพื่อชาติร้องสื่อ ถูก กกต เขียนประกาศรับรองฯ นามสกุล ผู้สมัคร สส เขตสวนหลวง ประเวศ (หนองบอน) ผิดถึง 2 ครั้ง

       เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 8 พ.ค. 66 ที่สำนักงานเขตสวนหลวง  ว่าที่ร้อยเอกอิทธิวัตร เพ็ชรมีไชยกุลผู้สมัครส.ส.เขตสวนหลวง ประเวศ (หนองบอน) พรรคเพื่อชาติ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อร้องเรียนกรณี ประกาศผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 22 กรุงเทพมหานคร เขียน นามสกุล ผู้สมัคร เบอร์ 4 พรรคเพื่อชาติ ผิดถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกได้ไปร้องเรียนที่ สำนักคณะกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครหลังจากประกาศรับรองผู้สมัครฯ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ซึ่งประกาศ เขียนนามสกุลผู้สมัครผิดเป็น “เพ็ชร์มีไชยสกุล” หลังจากนั้นได้ตรวจสอบอีกครั้งหลังจากร้องเรียนครั้งแรก แก้ไข เป็น “เพ็ชรมีไชยสกุล”จึงได้เข้าพบเพื่อแก้ไขอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง จากที่ได้แจ้งกับฝ่ายปกรองเพื่อนำเรื่องเสนอผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต สวนหลวง หลังพบปัญหา ทางเขต ไม่ได้แก้ไขให้ในทันที แต่กลับแจ้งว่าจะดำเนินแก้ไขให้ทันก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งเบื้องต้นพบว่า บัญชีผู้สมัคร ส.ส.ได้กระจายถูกติดประกาศไปตามสถานที่เลือกตั้งแล้ว ซึ่งมองว่าเป็นการแก้ไขที่ล่าช้า เพราะส่วนตัวมองว่าปัญหาเกิดจากระบบไอทีที่สามารถแก้ไขได้ทันที ไม่ควรรอเวลาและต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการตรวจสอบเอกสารก่อนการลงนามในประกาศรับรองผู้สมัคร ยิ่งไม่ควรผิดพลาดเนื่องจากเป็นเอกสารราชการที่สำคัญ ในการรับรองบุคคลที่สมัครรับการเลือกตั้ง

     ว่าที่ร้อยเอกอิทธิวัตร กล่าวต่อว่า ยังกังวล เรื่องนามสกุล ที่เขียนผิดของตน เนื่องจากเป็นพรรคเล็ก จึงไม่มีกระแส อยากให้กกต.นำไปเป็นบทเรียน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา พบปัญหาหลายอย่าง ในเรื่องการติดเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจ่าหน้าซองที่เกิดความสับสน อยากให้กกต. รับฟังเสียงประชาชน และรวบรวมข้อมูลหลังถูกร้องเรียน ในเรื่องของปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งเพื่อนำไปสู่การแก้ไขโดยเร็ว โดยเฉพาะต้องแก้ไขปัญหาต่างๆให้แล้วเสร็จ ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!