Header Ads Widget

Header ADS

สนามตะกร้อบ้านทรงไทย เปิดใหญ่! มุ่งสร้างช้างเผือกสู่ทีมชาติ

เปิดสนามตะกร้อบ้านทรงไทยสร้างช้างเผือกสู่ทีมชาติ
     “สิระ เจนจาคะ” พร้อมกับ “โจ้หลังเท้า” พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ รองผู้กำกับการจราจร สน.วังทองหลาง อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย ร่วมเปิดสนามตะกร้อบ้านทรงไทย เป็นสนามให้คนทุกรุ่นอายุได้ออกกำลังกาย พร้อมเป็นเวทีสร้างช้างเผือกสู่ทีมชาติ
     นายสิระ เจนจาคะ กรรมการผู้จัดการบริษัทบ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดสนามตะกร้อบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ ร่วมด้วย “โจ้หลังเท้า” พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ รองผู้กำกับการจราจร สน.วังทองหลาง อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย และ “โจ พีเค” นายพงษ์พิชัย เหมวันต์ ตัวแทนค่ายมวยพีเคแสนชัย ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมมวยไทยอาชีพแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการมวยไทยแห่งรัฐสภา เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ สนามตะกร้อ บ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ
    นายสิระ เจนจาคะ กรรมการผู้จัดการบริษัทบ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า ผมทำธุรกิจบ้านทรงไทย ทำให้อยากจะอนุรักษ์ศิลปะไทยๆ รวมทั้งสนับสนุนกีฬาไทย และสาเหตุที่ทางบ้านทรงไทยได้สร้างสนามตะกร้อ ซึ่งเป็นกีฬาไทย สืบเนื่องจากทางตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ได้มาขอใช้พื้นที่ ออกกำลังกาย เพราะเห็นว่า ทางบ้านทรงไทย มีพื้นที่กว้างขวาง และทาง สน.ทุ่งสองห้อง รวมทั้งหน่วยราชการที่อยู่ใกล้ๆ ไม่มีพื้นที่เล่นกีฬา จึงเป็นที่มาในการสร้างสนามตะกร้อแห่งนี้ 
     “อีกอย่าง เห็นว่าชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่มีสนามสำหรับเล่นกีฬาด้วย จึงมาสร้างสนามตะกร้อ เพราะเห็นว่า ตะกร้อเป็นกีฬาที่มีคนสนใจเล่น โดยตอนนี้ ได้สร้างสนามตะกร้อไว้แล้ว 2 สนาม แต่มีโครงการจะสร้างทั้งสิ้น 4 สนาม โดยจะเปิดให้เล่นฟรีตลอด 24 ชั่วโมง มีการติดตั้งไฟให้สว่าง และในอนาคตจะจัดสร้างเวทีมวยไทย รวมถึงเปิดโรงเรียนสอนศิลปะมวยไทย นอกจากนี้ ยังจะสร้างสนามอนุรักษ์พันธ์ไก่ชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างเศรษฐกิจให้ชาวบ้าน”
    “ในพิธีเปิดสนามตะกร้อครั้งนี้ ได้มี  “โจ้หลังเท้า” พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติ ที่เป็นนักกีฬาระดับตำนาน มาร่วมงาน โดยส่วนตัว โจ้ รับราชการตำรวจ มีความประพฤติดี รวมทั้งยังเป็นจิตอาสาช่วยงานทางสังคมตลอด และยังเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับรุ่นน้อง ที่ทุกคนอยากเป็นแบบโจ้ อยากติดทีมชาติ และประสบความสำเร็จแบบโจ้ ในอนาคตก็อยากที่จะสนับสนุนและสร้างนักตะกร้อหญิง ให้ก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาทีมชาติได้สำเร็จ”
    “โจ้หลังเท้า” พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย รองผู้กำกับการจราจร สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ที่ได้มาร่วมในงานเปิดสนามตะกร้อแห่งนี้ เพราะรู้จักสนิทสนมกับทางสน.ทุ่งสองห้อง และเห็นว่าการสร้างสนามตะกร้อนั้น เป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยก็เป็นการเปิดให้เด็กเยาวชนได้มีสนามแข่งขัน สนามแห่งนี้ เป็นสนามตะกร้อที่อยู่ในพื้นที่ที่ดี เพราะว่าเป็นพื้นที่เปิดให้เยาวชนได้มาใช้ได้ฟรี ไม่ว่าจะเด็กผู้ใหญ่ก็สามารถมาเล่นกีฬาตะกร้อได้ อีกอย่างยังทำให้คนแถวนี้ ก็มีพื้นที่ในการเล่นกีฬาด้วย รวมทั้งยังมีนักกีฬาตะกร้อสูงอายุ มาใช้บริการเล่นสนามตะกร้อแห่งนี้ด้วย เพราะนักกีฬารุ่นเก่า หลายคนก็ยังเล่นกีฬาตะกร้อ และยังมีการแข่งขันกีฬาสูงอายุอีกด้วย

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

บริษัท สุพรีม อินเตอคอร์เปอเรชั่น จำกัด  สู่การเป็นธุรกิจเครือข่ายติด Top5