Header Ads Widget

Header ADS

“คราฟตัน” (KRAFTON) เปิดการชิงชัยเกมอีสปอร์ต “พับจี” 2 รายการชิงเงินรวม 10 ล้านบาท

เปิดการชิงชัยเกมอีสปอร์ต “พับจี” 2 รายการชิงเงินรวม 10 ล้านบาท
“คราฟตัน” (KRAFTON) จัดงานแถลงข่าว เปิดแผนการจัดแข่งทัวร์นาเมนต์ เกม PUBG: BATTLEGROUNDS ตลอดปี 2023 เพื่อส่งเสริม และพัฒนา เพื่อทำการยกระดับศักยภาพ ทีม Esports ในประเทศไทย เพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ และฝีมือทัดเทียมกับทีม ในระดับโลก พร้อมทุ่มเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท
     “คราฟตัน” (KRAFTON) จัดแข่งทัวร์นาเมนต์ เกม PUBG: BATTLEGROUNDS (พับจี แบทเทิลกราสด์) ตลอดปี 2023 เพื่อส่งเสริม และพัฒนา เพื่อทำการยกระดับศักยภาพ ทีม Esports (อีสปอร์ต) ในประเทศไทย เพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ และฝีมือทัดเทียมกับทีมในระดับโลก พร้อมทุ่มเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท ในรายการ “PUBG Thailand Series (PTS)” (พับจี ไทยแลนด์ ซีรี่ย์) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท และ รายการ “PUBG Asia Super Cup”  (พับจี เอเชีย ซุปเปอร์ คัพ) ชิงเงินรางวัล 6 ล้านบาทมั่นใจว่าในปี 2023 นี้ รายการนี้จะเป็นรากฐานสำคัญดันวงการอีสปอร์ตไทยโตทั้งระบบ Esports Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นด้านสโมสร, ผู้เล่น และการสร้างรายได้
     ดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.) เป็นประธานแถลงข่าวรายการ “PUBG Thailand Series (PTS)” (พับจี ไทยแลนด์ ซีรี่ย์) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท และ รายการ “PUBG Asia Super Cup” (พับจี เอเชีย ซุปเปอร์ คัพ) ชิงเงินรางวัล 6 ล้านบาท ที่อี88 แบงค็อก ถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 1 มี.ค.
     ทาง คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) เจ้าของลิขสิทธิ์ PUBG: BATTLEGROUNDS เกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก จากการเปิดระบบ Free-to-play ดันไอพีผู้เล่นใหม่ทะลุ 45 ล้านคนในปี 2022 เตรียมระเบิดศึกทัวร์นาเมนต์สมรภูมิใหม่ในประเทศไทย รายการ “PUBG Thailand Series (PTS)” (พับจี ไทยแลนด์ ซีรี่ย์) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท และโควตาตรงสู่สมรภูมิระดับโลก พร้อมจุดชนวนความเข้มข้นครั้งใหม่เผชิญหน้ายอดทีมเอเชีย ในรายการ “PUBG Asia Super Cup” (พับจี เอเชีย ซุปเปอร์ คัพ) ชิงเงินรางวัล 6 ล้านบาท รวม 2 รายการ 10 ล้านบาท
     ดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (KRAFTON, Inc.) เปิดเผยว่า ในปี 2022 PUBG (พับจี) ได้มีการจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตอย่างเป็นทางการในประเทศไทยขึ้นทั้งหมด 10 รายการ รวมถึงรายการในต่างประเทศอีก 4 รายการ ซึ่งหากนับรวมกับทัวร์นาเมนต์ที่พันธมิตรทางธุรกิจ เป็นผู้จัด จะทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตเกม PUBG เมื่อปีที่ผ่านมา มีรวมมากถึง 31 รายการ อีกทั้งประเทศไทยยังมียอดการรับชมทัวร์นาเมนต์เกม PUBG ติดอันดับ Top 3 ของโลก จากยอดการรับชมพร้อมกันของผู้ชมชาวไทย รวมทุกรายการในปี 2022 พุ่งสูงถึง 671,044 คน 
     “ในปี 2023 นี้เอง คราฟตันยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนสโมสรอีสปอร์ต และตัวนักกีฬาไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมทีมอื่นบนเวทีระดับโลก ซึ่งการแข่งขันอีสปอร์ตเกม PUBG ทั้งหมดในปีนี้ โดยเฉพาะการแข่งขัน PUBG Thailand Series ในประเทศ ที่จะมีความเข้มข้นอย่างทวีคูณจากโอกาสของโควตามุ่งตรงสู่เวทีระดับโลก ทั้งยังถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการพัฒนา Esports Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นด้านสโมสร, ผู้เล่น และการสร้างรายได้ เพราะคราฟตันจะสร้างสรรค์เวทีนี้ให้เป็นรากฐานที่แข็งแรงเพื่อยกระดับวงการอีสปอร์ตอย่างมีคุณภาพต่อไป เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพ เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาชาติ บนเวทีระดับโลก”
      “การแข่งขัน PUBG Thailand Series หรือ PTS ในปี 2023 จะมีการจัดแข่งขัน 2 ทัวร์นาเมนต์  และมีเงินรางวัลรวมสูงขึ้นจากเดิมเป็น 4,000,000 บาท   อีกทั้งทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ของ PTS เฟสที่ 1 จะได้รับสิทธิเพื่อไปแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง PUBG Global Series (PGS) ทันที ที่สำคัญการแข่งขัน PTS ยังถือเป็นเวทีสำคัญของนักกีฬาอีสปอร์ต PUBG ในการสะสมคะแนน PGC Point 2023 ไปในตัว โดยการสะสมคะแนนจะมีการนับรวมในการแข่งขัน PTS ทั้งเฟส 1 และ 2 ซึ่งทีมที่มีคะแนน PGC Point สะสมสูงสุด ก็จะได้สิทธิเป็นอีกทีมตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก PUBG Global Championship 2023  (PGC)  ในปลายปีนี้เช่นกัน”
     “ทาง คราฟตันอยากที่จะยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศให้กับกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพของไทย โดยการมอบความภูมิใจและประสบการณ์แข่งขันบนเวทีระดับเอเชีย ผ่านทัวร์นาเมนต์ออนไลน์อย่างเป็นทางการครั้งใหม่ กับรายการ “PUBG Asia Super Cup” (พับจี เอเชีย ซุปเปอร์ คัพ) ที่จัดต่อเนื่องกันอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ เป็นทัวร์ที่มีดีกรีความเข้มข้นระดับสูงสุดจากการรวมเอา 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงยอดทีมจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และโซนโอเชียเนีย มาเผชิญหน้ากันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมของทั้งสิ้นสูงถึง 6,000,000 บาท โดยรายการนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ภายหลังที่ทัวร์นาเมนต์ PTS สิ้นสุดลง ซึ่งทีมที่จบอันดับ 1-5 ใน PTS จะได้สิทธิเข้าแข่งขันใน PUBG Asia Super Cup โดยอัตโนมัติ รวมถึงมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการเลือกอีก 2 ทีม ที่จะได้เข้ามาแข่งขันในรายการนี้อีกด้วย”
      “เมื่อดูโร้ดแมปอีสปอร์ตเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ประเทศไทยในปี 2023 รายการ PUBG Thailand Series และ PUBG Asia Super Cup เท่ากับว่าเรามีเงินรางวัลรวมถึง 10,000,000 บาท ให้ทีม อีสปอร์ตไทยเข้ามาร่วมไล่ล่า รวมทั้งยังมีอีกความทรงคุณค่าที่อยู่นอกเหนือเงินรางวัลคือความภาคภูมิใจที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยเราได้ทำถ้วยรางวัลสำหรับมอบให้ทีมแชมป์พร้อมการจารึกชื่อลงไปในประวัติศาสตร์เกม PUBG: BATTLEGROUNDS เพื่อสร้างคุณค่าทางจิตใจและการยกย่องต่อยอดทีมที่สามารถฝ่าฝันในทุกสมรภูมิอันดุเดือดเหล่านี้ไปได้ และตอกย้ำว่า PUBG: BATTLEGROUNDS คือ No.1 พีซี อีสปอร์ต ในประเทศไทย”
     ทั้งนี้ คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) เป็นผู้ให้กำเนิดและเป็นผู้ถือสิทธิ์ของ PUBG: BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2017 โดยที่ คราฟตันสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่และไอพีให้กับเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ในปี 2022 ได้ถึง 45 ล้าน คน จากการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเป็นเกม Free-to-play โดยมียอดขายจากแพลตฟอร์ม PC และ Console คิดเป็น 31% ของยอดขายของคราฟตัน และยังช่วยให้บริษัทสร้างรายได้ในปี 2022 มากถึง 1.47 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมสร้างกำไรจากการดำเนินงานด้าน Operating profit 596 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไร สุทธิ Net profit 396.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

เกี่ยวกับบริษัทคราฟตัน

KRAFTON, Inc. คือบริษัทที่รวบรวมสตูดิโอพัฒนาเกม หลากหลายสตูดิโอเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ ความบันเทิงสุดล้ำและประสบการณ์แบบเต็มอิ่มให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึง PUBG Studio, Bluehole Studio, Striking Distance Studios, Rising Wings, Dreamotion, 5minlab la: KRAFTON Montreal Studio ที่แต่ละสตูดิโอมีความเชี่ยวชาญในด้านที่แตกต่างกันออกไป

KRAFTON ยังเป็นผู้ส่งมอบเกมชั้นนำอย่าง PUBG: BATTLEGROUNDS, NEW STATE MOBILE, The Callisto Protocol, TERA และ ELYON ในฐานะบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก KRAFTON มุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าบริษัทเกม พร้อมเตรียมขยายธุรกิจไปยังความบันเทิงรูปแบบอื่น ๆ รวมถึงเทคโนโลยี Deep Learning อีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ KRAFTON สามารถติดตามได้ที่ https://www.krafton.com

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการ สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 67 ประกาศก้าวสู่ความเป็นเลิศศูนย์การกีฬาแบบครบวงจร