Header Ads Widget

Header ADS

อาจารย์ทรัพย์-อาจารย์สรณ์ เชิญชวนสายมู ไหว้ขอพร-ขอเงิน “เทพอินทร์แปลงสี่หูห้าตา” ที่ เรือนเทวะพระมุนี

 อาจารย์ทรัพย์-อาจารย์สรณ์ เชิญชวนสายมู 

ไหว้ขอพร-ขอเงิน “เทพอินทร์แปลงสี่หูห้าตา” ที่ เรือนเทวะพระมุนี

       สายมูต้องห้ามพลาด!!!  สำหรับใครที่ได้เดินทางไปเที่ยวเมืองเชียงใหม่แล้วล่ะก็ อย่าลืมไปกราบสักการะ เทพอินทร์แปลงสี่หูห้าตา หรือ “แมง 4 หู 5 ตา” ที่ชาวเหนือให้ความเคารพและความศรัทธาเป็นอย่างมาก จัดสร้างโดย  อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ ประธานกรรมการ มูลนิธิฤาษีพระมุนี และยังเป็นเจ้าของ เรือนเทวะพระมุนี ตั้งอยู่ที่ อำเภอดอยสะเด็ก จังหวัดเชียงใหม่ ขอบอกว่า....ที่นี่ไม่ธรรมดา

      ด้วยคำว่า “ไม่ธรรมดา” เพราะที่นี่เปรียบเสมือน “เทวาลัย” ที่ประดิษฐานเทพต่างๆ ทั้งเทพไทย เทพฮินดู และเทพจีน เราได้รับเทียบเชิญจาก อาจารย์สรณ์ เสน่หาหน้าทอง ผู้เรืองเวทย์ จากเมืองสุพรรณบุรี ผู้สร้าง “พระขุนแผนแสนสะท้าน” ร่วมกับ เป้-อารักษ์ นักแสดงชื่อดัง และยังเป็นผู้เรืองเวทย์ด้านการลง นะหน้าทอง  มหาเศรษฐีหน้าทอง เสน่หาร่างทอง รวยเงิน รวยเสน่ห์ และยังเป็นเจ้าของเรือน “พระสุรินทรฤาชัย” ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ให้มาเที่ยวชม เรือนเทวะพระมุนี แห่งนี้

     เรือนเทวะพระมุนี แบ่งออกอย่างเป็นสัดส่วน  ด่านแรกจะมี เรือนไม้ขนาดใหญ่ อาจารย์ทรัพย์ เรียก “วังหน้า” ประดิษฐาน “พระพิราพ” เต็มองค์ มี ท้าวจาตุมหาราช ประดิษฐานทั้ง 4 ทิศ เดินลึกเข้าไปด้านในมี องค์พระพิเนศร์พันมือ เทพทั้ง9 ท้าวเวสสุวรรณ องค์พญาครุฑ เรือนสักลายมือเศรษฐี  ที่มีเศียรและองค์พิฆเนศร์ คล้ายๆ หุ่นละครโจหลุยส์ อาจารย์ทรัพย์ บอกว่า มาจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

    ศาลพระพรหม ที่มีส่วนประกอบของ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ เมื่อครั้งที่มีคนทุบจนแตกหักเสียหาย อาจารย์ทรัพย์ นำชิ้นส่วนที่แตกหักเอามาสร้างเป็น พระพรหม ประดิษฐาน ณ เรือนแห่งนี้

     ทางขวามือของเรือน บริเวณชั้น 2 มี พระเงิน น้ำหนัก 200 กิโล ประดิษฐานเป็นองค์ประธาน และมีเศียรครูต่างๆ วางเรียงราย อาจารย์ทรัพย์ เล่าว่า พระเงินองค์นี้ต้องทาสีขาวทับ เพื่อมิให้เห็นรอยเนื้อเงิน ด้วยเกรงว่าจะมีคนมาขโมย แต่ก็พูดติดตลกว่า น้ำหนักถึง 200 กิโลกรัม จะขนไปไหวหรือเปล่า?

     ถ้าเดินเข้าไปด้านในสุด เป็นเรือนสองขั้น ด้านบนสำหรับทำพิธีแก้ปีชง และมี องค์เทพจีน ประดิษฐาน 28 องค์ เรียกได้ว่า อลังการงานสร้าง ส่วนด้านล่างจะเป็นสถานที่สำหรับทำและจำหน่ายวัตถุมงคล รวมทั้งทำพิธีลงยันต์ และทำพิธีลงนะหน้าทอง ของอาจารย์สรณ์ ที่ขอบอกว่า มีลูกศิษย์มาทำพิธีเยอะมาก ตั้งแต่แปะทอง 9 แผ่นที่หน้า รวมทั้งแปะทองเกือบทั้งตัว เรียกงาน เรียกเงิน เมตตามหาเสน่ห์แบบเต็มๆ 

      ในส่วนของ วัตถุมงคลของที่นี่ ผลิตขายแทบไม่ทัน เพราะมีลูกค้าจากหลายๆ ประเทศออเดอร์มาเป็นจำนวนมาก เพราะอาจารย์ทรัพย์ ยังขยายสาขา (สำนัก) ไปยังต่างประเทศ ทั้ง สิงค์โปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน เวียดนาม และ จาการ์ตา ที่ อินโดนีเซีย   

      อาจารย์ทรัพย์-อาจารย์สรณ์ ยังพาไปกราบ เทพอินทร์แปลงสี่หูห้าตา ที่เพิ่งทำพิธีไปเมื่อต้นปี 2566 รูปร่างจะต่างจาก คุ้มนะหน้าทอง ของ อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ทรงคล้ายๆ พาวเวอร์เรนเจอร์ แถมมีฟันหน้า 2 ซี่  อาจารย์ทรัพย์ บอกว่า “เหมือนซูเปอร์แมน และคนจะได้รู้ว่า สร้างในปีกระต่าย"  

     ที่สำคัญ อาจารย์ทรัพย์ ยังเคยบวชเรียนมากับ อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง แห่งคุ้มนะหน้าทอง ด้วย นอกจากนี้ เรือนเทวะพระมุนี ยังสร้างทานบารมี ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ศรัทธาในองค์เทพอินทร์แปลงสี่หูห้าตา สามารถนำ ถ่าน ที่เรือนจัดเตรียมไว้บริการ ไปบูชาได้ในราคาตามจิตศรัทธา ถือเหรียญบาทมาหยอดตู้ ก็ไม่ขัดศรัทธา  

      เรือนเทวะพระมุนี ยังเปิดสอนการสักลายมือ สักยันต์ สวดถอน แก้ดวง ดูดวง เรียนไสยศาสตร์ สายมูทุกสายที่ไม่ขัดกับตำรา อาจารย์ทรัพย์ เคยเปิดสำนักที่อำเภอแม่แตงมา 30 ปี แล้วย้ายมาสร้าง เรือนเทวะพระมุนี อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้เพียง 3 ปี และยังไม่มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ 

     ส่วนใครที่สนใจอยากเข้าเยี่ยมชมหรือกราบสาการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของ เรือนเทวะพระมุนี โดยเปิดให้สักการะขอพรทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. (เข้าชมฟรี) มีชุดสักการะบริการ หรือใครที่สนใจอยากจะมาเรียนสายเวทย์ในด้านต่างๆ  พิกัด เรือนเทวะพระมุนี  (อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ) โทร. 065 232 8991

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

บริษัท สุพรีม อินเตอคอร์เปอเรชั่น จำกัด  สู่การเป็นธุรกิจเครือข่ายติด Top5