Header Ads Widget

Header ADS

รพ.ธนบุรี ผนึกกำลัง AVIC พันธมิตรสัญชาติจีน รุกธุรกิจเฮลท์แคร์ เวลเนสย่านพระราม 3, ศูนย์มะเร็งที่ปิ่นเกล้า และโรงพยาบาลในเวียดนาม ...............................................................

รพ.ธนบุรี ผนึกกำลัง AVIC พันธมิตรสัญชาติจีน รุกธุรกิจเฮลท์แคร์ เวลเนสย่านพระราม 3, ศูนย์มะเร็งที่ปิ่นเกล้า และโรงพยาบาลในเวียดนาม
        นพ.พิชิต กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ AVIC-INTL Project Engineering Company, China หรือ AVIC เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล โดยเบื้องต้นจะลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ 
สำหรับในประเทศจะเป็นการลงทุนในโครงการร่วมทุนสร้างศูนย์มะเร็ง ศูนย์ดูแลฟื้นฟูผู้ป่วยหลังผ่าตัด        ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร และศูนย์ดูแลสุขภาพองค์รวม (Pinklao Cancer Hospital, Stepdown        Healthcare and Senior Living project ) 
       ขณะที่ต่างประเทศจะมองที่ประเทศเวียดนามเป็นประเทศแรก โดยโครงการแรกเพิ่งได้มีการเซ็นสัญญาตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับทาง Van Phuc City Hospital Joint Stock Company เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนในโรงพยาบาลที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา และ   จะดำเนินการพันธมิตรอื่นๆ โดยมีเป้าหมายรวมที่ 700 เตียง
 “เป้าหมายสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ คือ การผนึกความร่วมมือกับ AVIC-INTL Project Engineering Company ซึ่งอยู่ Fortune Top 500 ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างและวิศวกรรมการบิน รวมถึงธุรกิจ Funding จากจีน รุกขยายธุรกิจของ THG ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นนอกจากเมียนมา โดยเหตุผลที่เลือกเวียดนามเพราะเป็นอีกตลาดเปิดใหม่ที่มีความน่าสนใจ มีการประเมินว่าภายใน 10 ปี ตลาดธุรกิจเฮลท์แคร์  ในเวียดนามจะเติบโตขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับไทย เพราะมีกลุ่มคนชั้นกลางกำลังซื้อสูงจำนวนมากที่ยังคงมองหา Quality health care ซึ่งวงการการแพทย์ของไทยปัจจุบันได้รับความน่าเชื่อถือเรื่องนี้มากสุด ตรงนี้จึงเป็นโอกาสที่ THG มองเห็นและเข้าไปศึกษา โดยยังคงเน้นในเรื่องมาตรฐานการรักษาที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสมเข้าถึงได้ ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ THG ยึดมั่นมาตลอด ตามเจตนารมณ์ของ นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้ง” นพ.พิชิต กล่าว
       นอกจากนี้ บริษัท ไทย เมดิเคิล กรุ๊ป จำกัด หรือ TMG ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ THG ยังได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ AVIC เพื่อพัฒนาโครงการ La Torre Medical Wellness Center ย่านพระราม 3 อีกด้วย
 นพ.บุญ  วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ไทย เมดิเคิล กรุ๊ป จำกัด หรือ TMG เปิดเผยว่า ทาง AVIC     มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาธุรกิจการบริการด้านสุขภาพ พลังงานทดแทนและยั่งยืน และอุตสาหกรรมด้านโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย จึงเกิดเป็นที่มาของการลงนามเอกสารข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ 
 สำหรับโครงการ La Torre Medical Wellness Center พระราม 3 กรุงเทพฯ เป็นโครงการ Medical Wellness Center ระดับ world class ที่ให้บริการดูแลสุขภาพองค์รวมในรูปแบบ luxury service ระดับ 6 ดาว โครงการจะพัฒนาบนแปลงที่ดินผืนงามบนถนนพระราม 3 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย และตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามบางกระเจ้าอันเป็นปอดกลางเมืองหลวงที่ดีที่สุด   แห่งเอเชีย
 “ในเบื้องต้นการออกแบบโครงการจะเป็นอาคารสูง 54 ชั้น โดยมีความสง่างามสอดคล้องกับภูมิทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยาและบางกระเจ้า ตัวอาคารประกอบไปด้วยส่วนพื้นที่บริการต่างๆ เช่น wellness center, สโมสร,  ห้องออกกำลังกายและสระว่ายน้ำวิวแม่น้ำและท้องฟ้า, ภัตตาคารชั้นดาดฟ้า และ sky bar, สวนพักผ่อนริมแม่น้ำ และท่าเรือส่วนตัวของโครงการ” นพ.บุญ กล่าว
https://www.youtube.com/watch?v=_x0SE7A9YMI
*********************************************

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการ สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 67 ประกาศก้าวสู่ความเป็นเลิศศูนย์การกีฬาแบบครบวงจร