Header Ads Widget

Header ADS

การกลับมาของ สไมล์บัฟฟาโล่ สังกัด “ข้าวสารเพลย์” ส่ง “พรจากฟ้า” ของขวัญแด่คนทั่วโลก ภาคต่อ “ฟ้ายังฟ้าอยู่”

 การกลับมาของ สไมล์บัฟฟาโล่ สังกัด “ข้าวสารเพลย์”

ส่ง “พรจากฟ้า” ของขวัญแด่คนทั่วโลก ภาคต่อ “ฟ้ายังฟ้าอยู่” 

ชื่อของ “สไมล์บัฟฟาโล่” วงดนตรีแนวออลเทอร์นาทิฟร็อกในตำนาน ที่เอ่ยชื่อแล้ววัยรุ่นยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จัก SMILE BUFFALO  ที่มีชื่อเรียกวงเป็นภาษาไทยว่า "ยิ้มสิ ไอ้ควาย" โดยการรวมตัวของนักดนตรี 4 คน คือ ประดิษฐ์ วรสุทธิพิสิทธิ์ (ดิษ ร้องนำ/เบส) , ธีรภัค มณีโชติ (เต็น ร้องนำ), พนัส อภิชาติพงศ์บุตร (หนึ่ง/ร้องนำ) และ วรเชษฐ์ เอมเปีย (เชษฐ์/กลอง) มีผลงานสตูดิโออัลบั้มครั้งแรกในปี พ.ศ. 2538 ในชื่อชุด SMILE BUFFALO ทำให้เพลง "ดีเกินไป" และ "ฟ้ายังฟ้าอยู่" กลายเป็นเพลงโด่งดังที่สุดของวง 

หลังจากแยกย้ายกันไปทำภารกิจของแต่ละคน มาพ.ศ. 2566 ดิษ สไมล์บัฟฟาโล่, เต็น สไมล์บัฟฟาโล่, หนึ่ง สไมล์บัฟฟาโล่ และ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่  กลับมาร่วมตัวกันอีกครั้ง พร้อมปล่อย MV เพลง “พรจากฟ้า” ในสังกัด ค่ายข้าวสารเพลย์  เพลงที่ทั้ง 4 ทำเพื่อเป็นการมอบของขวัญที่ยิ่งใหญ่ให้กับผู้คนทั่วโลก เพลงนี้ไม่ใช่แค่คนไทยที่อยู่ในประเทศไทย หรือคนไทยที่อยู่ต่างประเทศได้ฟังเท่านั้น เพลงนี้จะเป็นเพลงที่คนทั่วโลกสามารถฟังได้ และรับพรปีใหม่ไปด้วยกัน 

แม้ว่าจะผ่าน วันปีใหม่มาแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังคงให้บรรยากาศความเป็นปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุข โดยหนุ่มๆ ทั้ง 4 มาเผยถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า

เชษฐ์ : “ที่มาของเพลงนี้ เป็นเพลงที่ พี่แทน เอาท์ไซเดอร์ เป็นผู้เขียนเพลง และประพันธ์เพลงนี้มา เพื่อเป็นเพลง ฟ้ายังฟ้าอยู่ ภาคสอง เพื่อสิ่งที่เค้าตั้งใจ เขาอยากจะให้ทุกท่านได้มีความรัก มีความได้พรจากฟ้า ได้สิ่งนี้มาทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและกำลังใจของทุกๆ คนด้วย  

หนึ่ง : เหมือนเป็นการส่งกำลังใจให้กัน เพราะเป็นเหมือนภาคสองต่อจาก ฟ้ายังฟ้าอยู่ ต้องลองฟังกันนะครับ

เชษฐ์ : เพลงนี้พวกเราก็ได้ถ่ายทำ MV กันแล้ว บรรยากาศการทำงาน ก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่พวกเราแบบอุ่นมาก ได้มาพบศิลปินในค่าย แต่ละท่านก็ให้ความน่ารัก ให้ความชื่นใจกับพวกเราครับ 

ดิษฐ์ : นานๆ จะแต่งหน้าทำผมกันที 

หนึ่ง : การถ่ายทำมิวสิควิดิโอ ก็สนุกสนานมากครับ แล้วก็ขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมมือกันอย่างดี  

เต็น : เขาเรียกว่ามาเติมสีสัน เติมพลังให้กับพวกเราด้วย น้องๆ เด็กๆ น่ารัก เก่งกันทุกคน แล้วก็ขอบคุณที่มาแจมกัน แล้วที่สำคัญก็คือ ข้าวสาร ที่เรียกว่าเป็นโต้โผงานนี้ ทำให้มีวันนี้ขึ้นมา ได้ถ่าย MV กันครับ 

หนึ่ง : เพลงนี้ เหมือนแก้คิดถึง แล้วก็เป็น ของขวัญปีใหม่ด้วย

เชษฐ์ : เพลงนี้เป็นการเปิดตัวใหม่เลยของ Smile Buffalo นะครับ แต่ว่าเป็นเพลงที่เราทำ เพื่อมอบของขวัญ ให้กับพี่น้องชาวไทยและต่างประเทศด้วย แต่ว่าเพลงที่จะเป็นของ Smile Buffalo ที่จะตามมาก็จะเป็นอีกเพลงที่อยู่ในค่าย ข้าวสารเพลย์ เช่นกัน ซึ่งเป็นเพลงที่เราเอาไว้ทีหลังนะครับ เราให้ตรงเทศกาลตอนนี้ยังทันว่า เรายังมอบของขวัญปีใหม่ให้ทัน ในเพลง พรจากฟ้า 

เต็น : เรียกง่ายๆ ว่า เพลงนี้ เป็นเพลงพิเศษ ที่เรามอบให้ก่อน เพลงที่เป็น Smile Buffalo จริงๆ จังๆ จริงๆเพลงนี้เราทำแล้วก็แต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้เราน่าจะมีหนึ่งเพลงที่จะมอบให้กับคนไทยแล้วก็คนทั้งโลก ตามที่พี่แทนตั้งใจไว้ 

เชษฐ์ : ถือเป็นการเปิดตัว Smile Buffalo  ที่คิดว่าดีมากๆ เป็นการที่เรามอบของขวัญให้กับพี่น้องชาวไทยด้วย แล้วเราถึงมาเปิดตัวในเพลงของเราอีกทีหนึ่ง ในเพลงตามต่อไป

ดิษฐ์ : เพลงนี้ก็ฝากให้ทุกคนรับฟัง เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ใครที่มีเรื่องอะไรก็ฟังเพลงนี้แหละ เป็นกำลังใจ 

เชษฐ์ : ขอให้ทุกท่านได้รับพรในสิ่งดีๆ ในสิ่งที่ทุกท่านผ่านพ้นปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ จะได้รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต แล้วก็ทุกท่านจะได้มีพลังที่จะสู้ต่อไปนะครับ ฝันนั้นของท่านอาจจะเป็นจริงก็ได้ สักวันฝันนั้นจะเป็นจริงได้ เพราะว่าทุกท่านนั้นเริ่มลงมือทำ ปีใหม่นี้เราจะทำดีๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป และขอบคุณค่ายข้าวสารเพลย์ ที่ช่วยสานต่อจนเกิดเป็น MV เพลงพรจากฟ้า ด้วยครับ 

ดิษฐ์ : เร็วๆ นี้ พวกเรา วงสไมล์บัฟฟาโล่ จะมีซิงเกิลใหม่ ในค่ายข้าวสารเพลย์ ฝากติดตามข่าวสารจากเพจในเครือข้าวสาร ทุกช่องทางด้วยนะครับ ฝากติดตามผลงานของพวกเรานะครับ ทางค่าย ข้าวสารเพลย์ ทุกช่องทางเลยครับ 


Post a Comment

0 Comments

News Update !!!