Header Ads Widget

Header ADS

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ต้อนรับวันเด็ก ขนทัพกิจกรรมทดลองแสนสนุก 14 -15 มกราคมนี้ ชั้น 4 โซน D ในงาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น

  เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ต้อนรับวันเด็ก ขนทัพกิจกรรมทดลองแสนสนุก 14 -15 มกราคมนี้ ชั้น 4 โซน D ในงาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 

       การทดลองวิทยาศาสตร์เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ ฝึกการสังเกต และพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก วันเด็กปีนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เนรมิตห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ ชวนน้อง ๆ หนู ๆ สวมบทบาทนักวิทยาศาสตร์รุ่นจิ๋ว ต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์กับกิจกรรมทดลองแสนสนุก 11 ฐานการเรียนรู้ในงาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ สนุกคิด สนุกเล่น สุดมันส์ จัดเต็มความสุขให้น้อง ๆ หนูๆ ตลอด 2 วัน ในวันเสาร์ที่ 14 - วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ณ ชั้น 4 โซน D ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น.
      งานนี้ เข้าฟรี! สนุกฟรี! ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมบริเวณด้านหน้างาน จะได้รับ Passport เพื่อร่วมภารกิจทดลองแสนสนุกในห้องแล็ปวิทยาศาสตร์กับฐานการเรียนรู้ ดังนี้
1.       ลอยละล่อง (Floating Ball) น้อง ๆ จะได้สนุกกับการศึกษาการไหลของอากาศ ทำให้แรงดันลดลง และปรากฏการณ์ Coanda
2.       สะพานไร้เสา (The Arch) ศึกษาเรื่องการกระจายแรงกดของหน้าจั่วและคานโค้งสมมาตร
3.       กล้องสลับลาย (Kaleidoscope) พิศวงไปกับภาพที่เห็น ซึ่งเกิดจากการสะท้อนของกระจกภาพในตัวกล้อง ทำให้เกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม
4.       หมุดผุดภาพ (Image Pin) น้อง ๆ หนู ๆ จะได้ทดลองการจำลองการเกิดภาพดิจิตอลโดยระบบพิกเซล ความสูงของเข็มแทนความเข้มของจุด
5.       ซ้อนก้อนกลม (Pyramid Piles) การจัดเรียงทรงกลมที่ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกันน้อยที่สุด
6.       ภาพยนตร์ (Zoetrope) น้อง ๆ หนู ๆ จะได้เรียนรู้หลักการของการทำวีดีโอภาพเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นการนำภาพนิ่งหลายๆ ภาพมาต่อเรียงกัน
7.       สีสันจากแสงสี (Colour Mix) แสงสีต่างๆ เกิดจากการผสมแม่สีในอัตราส่วนที่ต่างกัน และแม่สีแสงผสมกันด้วยความเข้มที่เท่ากันจะได้สีขาว
8.       เมฆเขยื้อน (Cloudy Sight) ภาพเคลื่อนไหวติดตาที่เกิดจากประสาทตาปรับสภาพการมองเห็นของสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปไม่ทัน เช่น การมองสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่พักหนึ่ง และหันไปมองสิ่งที่อยู่นิ่ง แล้วเห็นสิ่งที่อยู่นิ่งขยับได้
9.       ห่วงคล้องมือ (Handcuffs) ฐานการทดลองที่น้อง ๆ จะได้ร่วมกันค้นหาวิธีการแยกสายคล้องมือของตนเองและเพื่อนออกจากกัน โดยที่ไม่เอาห่วงที่คล้องอยู่ที่ข้อมือออก
10.    ต่างสีกั้นขวาง (Colour Filter) เมื่อมองผ่านแผ่นกรองแสงสี จะเห็นเฉพาะสีเดียวกันกับแผ่นกรองแสง สีอื่นที่ผ่านไม่ได้จะเห็นเป็นสีออกดำ
11.    สวมบทบาทนักประดิษฐ์รุ่นจิ๋ว เลือกค้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่ชอบ อาทิ จรวดหลอด (Straw Rocket) จรวดลูกโป่ง (Balloon Rocket) เครื่องบินกระดาษพับ (Paper Airplane) เครื่องร่อน (Hoop Glider) ไก่กระต๊าก (Cuckoo Cup) ภาพยนตร์มือถือ (Zoetrope)
นอกจากกิจกรรมทดลองต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุกอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังมีของรางวัลแจกเพียบ
ต่อที่ 1 เมื่อน้อง ๆ เข้าร่วมสนุกกับการทดลองครบทั้ง 11 ฐาน นำ Passport ที่ได้รับการประทับตราในแต่ละแล็ปมารับ
ฟรี! ของขวัญสุดพิเศษ 2,023 ชิ้น
ต่อที่ 2 ลุ้นของขวัญจากกล่องสุ่มยักษ์ ในรอบเวลา 14.30 น. และ 17.30 น.
พร้อมความบันเทิงจากขบวน Troop แจกความสุขของเหล่าตัวตลก Bozo และ นักมายากลสุดทึ่ง
น้อง ๆ หนู ๆ รับสิทธิ์ร่วมสนุก เพียงแสดงใบเสร็จการช้อปสินค้าภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 300 บาทขึ้นไป + MBK PLUS 1 คะแนน 
ห้ามพลาด !! วันเด็กปีนี้พาบุตรหลานเที่ยวสนุกกับห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ ต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในงาน Kid's Venture ผจญภัยสุดมันส์ แจกของขวัญ 2023 ชิ้น วันเสาร์ที่ 14 - วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. บริเวณชั้น 4 โซน D ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
##
 
#MBKCENTER #วันเด็กแห่งชาติ #KID’SVENTURE

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!