Header Ads Widget

Header ADS

L’Etape Phitsanuloke by Tour De France พร้อมกระหึ่มเมืองพิษณุโลกแล้ววันนี้

 L’Etape Phitsanuloke by Tour De France พร้อมกระหึ่มเมืองพิษณุโลกแล้ววันนี้

      3 ธันวาคม 2565 ณ ดิ อิมพีเรียล โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก - นายภูสิต      สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่, คุณศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก และนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Director L'Etape Thailand ร่วมแถลงข่าวเปิดเมืองพิษณุโลกจัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 (L'Etape Phitsanulok by Tour de France 2022) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ โดยเริ่มจุดสตาร์ทที่พระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก

  นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกล่าวในฐานะเจ้าภาพจัดงานว่า วันนี้จังหวัดพิษณุโลกได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภค สินค้า บริการ และการตกแต่งเมือง เพื่อเปิดเมืองเป็นเจ้าภาพ L'Etape Phitsanulok by Tour de France 2022 ให้นักปั่นจักรยานทั่วประเทศและจาก 24 ประเทศทั่วโลกได้รู้จักเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งเชื่อว่าเส้นทางแข่งขันที่สวยงามน่าทึ่งและท้าทายของจังหวัดพิษณุโลกจะสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและคุ้มค่าแก่นักปั่น อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเมืองพิษณุโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้แก่ชุมชนด้วย 

      ด้านนายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า ทีเส็บมีภารกิจที่นอกเหนือจากการส่งเสริมเรื่องของการจัดประชุม สัมมนา งานแสดงสินค้า คือการสนับสนุนให้เกิดงานระดับเมกะอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาลหรือการแข่งขันกีฬาแบรนด์ระดับโลก โดย  ทีเส็บจะประมูลสิทธิ์งานเหล่านั้นมาจัดในเมืองไมซ์ซิตี้ที่มีศักยภาพเพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนามาตรฐานต่าง ๆ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวประเภท Sports Tourism ด้วย 

     ทั้งนี้ การแข่งขันในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ จะมีนักปั่นที่มีชื่อเสียงจาก 24 ประเทศทั่วโลก สโมสรนักปั่นกว่า 13 สโมสรในประเทศ รวมทั้งนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, นายรณชัย จิตรวิเศษ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมปั่นระยะทาง 66 กิโลเมตรในครั้งนี้ด้วย

     งาน L'Etape Phitsanulok by Tour de France 2022 นับเป็นการขยายฐานนักท่องเที่ยวที่คุณภาพสูง โดยเฉพาะ fan base ในวงการจักรยานและกีฬามวลชน ผลักดันให้จังหวัดพิษณุโลกเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักปั่นจักรยานระดับโลก ที่สำคัญ จังหวัดพิษณุโลกจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกทั้งยังได้ถูกปักหมุดบนแผนที่โลกของ Tour De France ซึ่งในอนาคตจะสามารถทำการตลาดและสร้างคอนเท้นท์ใหม่ ๆ ของเมืองได้เป็นอย่างดี


Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

ไฮเซ่นส์ ภูมิภาคอาเซียน ประกาศความสำเร็จ จัดการประชุมพันธมิตรยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รับ UEFA EURO 2024