Header Ads Widget

Header ADS

APEC ๒๐๒๒ จัดงานแสดงต้อนรับผู้นำเอเปค ถ่ายทอดความเป็นไทย ๔ ภาค งดงาม สมบูรณ์แบบ

 APEC ๒๐๒๒ จัดงานแสดงต้อนรับผู้นำเอเปค ถ่ายทอดความเป็นไทย ๔ ภาค งดงาม สมบูรณ์แบบ

      การแสดงการจัดงานเลี้ยงรับรองการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ ณ หอประชุมกองทัพเรือ กระทรวงวัฒนธรรมได้บูรณาการความร่วมมือ กับ หน่วยงานต่างๆ อาทิ ๔ เหล่าทัพ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานภายในสังกัดวธ. ไม่ว่าจะเป็น สำนักการสังคีต กรมศิลปากร และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จัดการแสดงภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน APEC Thailand ๒๐๒๒  คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล Open Connect Balance” ร้อยเรียง เรื่องราวอันงดงาม ถ่ายทอดเป็นผลงานการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่งดงามประกอบฉาก แสง สี เสียง


     ลำดับการแสดง

     สำหรับองก์ที่ ๑ : OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เป็นการบรรเลงบทเพลง โดยวงดุริยางค์ ๔ เหล่าทัพ พร้อมวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ประกอบกับ การขับร้องเพลงโดยศิลปินระดับแนวหน้าของไทย 

     องค์ที่ ๒ : CONNECT IN ALL DIMENSIONS การ แสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยร่วมสมัยจากดีไซน์เนอร์เขตเศรษฐกิจเอเปคทั้ง ๒๑ เขต 

     องค์ที่ ๓ : BALANCE IN ALL ASPECTS ประกอบด้วย การร้อยเรียงศิลปวัฒนธรรมถ่ายทอดในรูปแบบการแสดงประเพณีดั้งเดิม และการแสดงร่วมสมัย ภายใต้แนวคิดหลักของการประชุม “Open. Connect, Balance.” และตราสัญลักษณ์ สำหรับการประชุม “ชะลอม” ผ่านการแสดง ๔ ภาค ประกอบกับ “ประเพณีลอยกระทง” ของประเทศไทยอันเกี่ยวเนื่องกับการแสดงความเคารพบูชา “สายน้ำ” เป็นจุดเริ่มต้นที่เชื่อมโยงทุกเขตเศรษฐกิจเข้าด้วยกันสู่ความสมดุล

     อาทิ การแสดงภาคเหนือ การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซ็ง ถือบั้งไฟ เชิดพญานาค ภาคใต้ โนรา ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ จาก UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา ของภาคกลาง จะมีการแสดงโขน เป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

    ปิดท้ายค่ำคืนด้วยบรรยากาศเทศกาลลอยกระทง สัมผัสประสบการณ์การลอยกระทง รับชมการจัดแสดงประเพณีที่เกี่ยวเนื่องกับสายน้ำของไทย ไม่ว่าจะเป็น ลอยกระทง ลอยกระทงสาย และไหลเรือไฟ ในแม่น้ำ


#APEC2022THAILAND

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการ สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 67 ประกาศก้าวสู่ความเป็นเลิศศูนย์การกีฬาแบบครบวงจร