Header Ads Widget

Header ADS

ฉลอง 77 ปี พิชัย ทองเนียม ตำนาน ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ที่ยังมีลมหายใจ

ฉลอง 77 ปี พิชัย ทองเนียม ตำนาน ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ที่ยังมีลมหายใจ
       เป็นหนึ่งสมาชิกวงดนตรีระดับตำนานขอฃเมืองไทย ดิ อิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2509 ยุคนั้น มีสมาชิกรุ่นแรกประกอบด้วย วินัย พันธุรักษ์, อนุสรณ์ พัฒนกุล, สุเมธ แมนสรวง, เศรษฐา ศิระฉายา และพิชัย ทองเนียม โดยใช้ชื่อวงว่า "Holiday J-3" 
ซึ่งต่อมา ได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น จอยท์ รีแอ็กชั่น (Joint Reaction) และเปลี่ยนอีกครั้งในชื่อ ดิ อิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ซึ่งเป็นชื่อการ์ตูนชื่อดังของอเมริกาในสมัยนั้น สามารถคว้าถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริง คอมโบ จัดขึ้นครั้งแรกโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 
ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ถูกยกให้เป็นวงสตริงคอมโบ้สุดฮอตระดับตำนาน ด้วยผลงานบทเพลงไพเราะ ไม่ว่าจะเป็น "เป็นไปไม่ได้",  "โอ้รัก" , "หนาวเนื้อ" ฯลฯ และมีโอกาสไปโลดแล่นบนจอภาพยนตร์
ปัจจุบันสมาชิก ดิ อิมพอสซิเบิ้ล เหลืออยู่เพียง  2 ท่าน คือ วินัย พันธุรักษ์ (ศิลปินแห่งชาติ) และพิชัย ทองเนียม ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมปิดตำนานวง ดิ อิมพอสซิเบิ้ล มาด้วยกัน บนเวทีคอนเสิร์ตส่งท้ายภายใต้ชื่อ  THE END of THE IM
      แต่หลังจากการเสียชีวิตไปของ เศรษฐา ศิระฉายา นักร้องนำและหัวหน้าวง ผู้เป็นเสาหลัก ทำให้ 2 ตำนานผู้ยังมีลมหายใจ ต๋อย วินัย กับ แดง พิชัย ไม่ค่อยมีเวลาพบเจอกันมากเหมือนเช่นที่ผ่านมา 
ล่าสุดพิชัย ทองเนียม ได้จัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบ 77 ปี ณ ร้านอาหาร ดงตาล @ รำเพย ปากเกร็ด นนทบุรี โดยมีเพื่อนพ้องพี่น้องคนดนตรีไปร่วมยินดีมากมาย อาทิ วินัย พันธุรักษ์, อำนาจ ศรีมา หัวหน้าวงรอยัลสไปรท์ส และผู้บริหารค่าย AVS Absolute Voice Studio อาจารย์บ๊อบ-วิภาส รวิภาส นักแต่งเพลงชื่อดัง ไปร่วมอวยพรวันเกิด 
ทั้งนี้ อาจารย์บ๊อบ-วิภาส รวิภาส นักแต่งเพลง กำลังเตรียมจัดผลิตแต่งเพลงดูโอร้องประสานเสียง ซึ่งเป็นผลงานเพลงใหม่ เพื่อให้ วินัย พันธุรักษ์ และพิชัย ทองเนียม ได้ขับร้องเพื่อรังสรรค์และสืบสานอดีตวงดนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่ของเมืองไทย ดิ อิมพอสซิเบิ้ล ให้ยั่งยืนอยู่เป็นตำนานที่เป็นไปได้ตลอดไป

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

บริษัท สุพรีม อินเตอคอร์เปอเรชั่น จำกัด  สู่การเป็นธุรกิจเครือข่ายติด Top5