Header Ads Widget

Header ADS

“หมิว-มาศสุภา” เชื่อมั่นโรงเรียนลูกปลอดภัยสุด.


“หมิว-มาศสุภา”  ลั่น..เชื่อมั่นโรงเรียนลูก..ปลอดภัยสุด..สุด

     หลังเกิดเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู ที่ผ่านมา สร้างความสลด หดหู่ ต่อสังคมไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ สูญเสีย ย่อมไม่มีอะไรมาทดแทนได้ อย่างแน่นอน ..โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในหลายแง่มุม ประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบยก นำขึ้นมาถกกัน ก็คือเรื่องการเรียนแบบโฮมสคูล (Home School) เรียนบ้าน นั่นเอง  สามารถทำได้ กับเด็กในทุกระดับชั้น ตั้งแต่เตรียมอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา เนื่องจากผู้ปกครองหลายคนเริ่มรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตของลูกๆ จึงไม่อยากให้อยู่ห่างไกลจากสายตา และสามารถปกป้องคุ้มครองบุตรได้ ในต่างประเทศส่วนหนึ่งก็มีโฮมสคูลมาเป็นระยะนาน กว่า 20-30 ปีแล้ว เพราะมักจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดและสะเทือนขวัญหรือการกลั่นแกล้งอยู่บ่อยครั้ง งานนี้เลยมองว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ประเทศไทยจะหันมานิยมและเปิดรับวิถีการเรียน แบบโฮมสคูล..!มาดูมุมมองของคุณแม่สายแซ่บเจ้าของฉายา  Red mother “แม่หมิว มาศสุภา ซิ้มสมบูรณ์ผล วิริยโกศลไพศาล” เจ้าของตำแหน่ง  Popular Vote & Best Costume Maxi dress  บนเวที Mrs.Thailand World 2022


    “ก่อนอื่นเลย ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย กับเหตุการณ์ ที่เกิด ขึ้นที่ หนองบัวลำภู ซึ้งมันสร้างความเศร้าเสียใจสลดหดหู่ อย่างมาก  “หมิว” เองก็เป็นแม่คน นึง  รู้ซึ่งถึงการสูญเสีย แก้วตาดวงใจอันเป็นที่รัก มันเป็นอย่างไร ใจมันจะขาดขนาดไหน เอาจริงๆ น่ะ หมิว เองก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้  เลยด้วยซ่ำ แต่ก็อยากจะให้กำลังใจกับ พ่อแม่ผู้สูญเสีย...ชีวิตยังต้องเดินต่อไป..”เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว..มันก็ก็คือ เกิดขึ้นแล้ว” 

   


 “ในเรื่องของ โฮมสคูล (Home School)   “หมิว” ก็ศึกษามาบ้าง ในระดับหนึ่ง แต่หมิวจะบอกว่า ยังไง หมิวก็ยังเชื่อมั่นในโรงเรียน  Centurion international school SISB ที่ลูกสาวหมิว “น้องเพาะรัก-ฬุริยา วิริยโกศลไพศาล” เรียนอยู่ จากหลายปีที่ผ่านมา เห็นถึงความใส่ใจในการดูแล  ลูกศิษย์ลูกหาอย่างใกล้ชิด เด็กๆ จะว่าไป เด็กๆ เองก็ยังต้องเข้าสังคมเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นๆ  อีกอย่าง ตัวหมิวเอง กับ สามีก็มีหน้าที่ในการทำงาน  ไม่มีเวลาว่างพอที่จะสอนแทนครูได้อย่างเต็มที่ เรียกว่ามีหลายปัจจัยเลยทีเดียว  ซึ่งก่อนที่หมิว จะมาเลือกโรงเรียนนี้ เราก็พยายามเฟ้นหาโรงเรียนที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไป ด้วยกำลังที่เรามี แต่สิ่งสำคัญที่มาเป็นอันดับหนึ่งเลย คือ ความปลอดภัยของลูกเรา ซึ่งหมิว ให้ความไว้วางใจกับโรงเรียนนี้มาก  ในเรื่องของ  security (ซีเคียวริตี้) ระบบรักษาความปลอดภัย ในโรงเรียนนี้ “หมิว” บอกเลยว่า ดีเยี่ยม เขาเข้มงวดมาก คนเข้าคนออก ใครจะมารับลูก นี่ เช็กแล้วเช็กอีก ซึ้งแน่นอน สิ่งที่ต้องแลกมา ก็คือค่าใช้จ่าย ที่สมเหตุสมผลอย่างที่สุด แต่อย่างไรเสีย พ่อแม่ทุกคนต่างต้องมองสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเสมอ ค่ะ”

............................................................................................................

PR BY NENG :086-6122971

Post a Comment

0 Comments

News Update !!!

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการ สุดยิ่งใหญ่ประจำปี 67 ประกาศก้าวสู่ความเป็นเลิศศูนย์การกีฬาแบบครบวงจร